Home » » Người Hàn thích xe hơi Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe ?

Người Hàn thích xe hơi Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe ?

Thống kế kết quả doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 trong ngành công nghiệp ô tô tại Hàn Quốc cho thấy hãng xe oto Kia Sorento đã vươn lên đứng vị trí thứ nhất với tổng số chiếc xe được bán ra là 43.912 chiếc. 

Theo thông tin từ các chuyên gia xe hơi tại “xứ sở kim chi” này thì doanh số bán hàng các dòng xe SUV và minivan nửa năm 2016 đã đạt kỷ lục cao nhất trong suốt 14 năm qua. Nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng ưa chuộng dòng xe có sự đa dạng với mức giá phải chăng phù hợp với thu nhập bình quân của người dân. 


Thông tin từ dữ liệu cho thấy nền công nghiệp ô tô Hàn Quốc ngày càng tăng trưởng với 5 hãng xe nội địa, trong đó có Hyundai và Kia là 2 tên tuổi chủ chốt với số lượng bán ra là 271.523 chiếc xe SUV và minivan từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2016, vượt chỉ tiêu và tăng 8,7% so với năm ngoái. Ngoài ra, con số vượt cả mức kỷ lục năm 2002 với doanh số xe hơi bán tại Hàn Quốc là 266.018 chiếc. 


Theo như thông tin từ nhiều nguồn tin cho biết, mẫu xe được người dân Hàn ưa chuộng nhất trong phân khúc SUV, minivan nửa đầu năm qua đó chính là Kia Sorento với số lượng xuất ra là 43.912 chiếc. Tiếp đến vị trí thứ 2 là Hyundai Santa Fe với con số đáng ngạc nhiên là 41.178 chiếc. Vị trí thứ ba thuộc về Kia Carival và cuối cùng là Hyundai Tucson với số lượng là 31.741 chiếc. 


Theo các chuyên gia dự đoán thì nhu cầu sử dụng của người dùng dành cho các dòng xe SUV và minivan tại thị trường Hàn Quốc chắc chắn sẽ còn tăng cao trong nửa cuối năm nay. Như vậy, thị hiếu người dùng Hàn Quốc đang có xu hướng chuyển dần sang các dòng xe cỡ SUV và minivan chạy động cơ máy dầu, có tích hợp chế độ tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. 


Ngoài ra, hãng xe chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ rất phù hợp với tiêu chí của các khách hàng trẻ tuổi. Bởi người trẻ luôn yêu thích những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phù hợp với thu nhập cá nhân, nhỏ gọn tiện lợi, vì vậy cứ trên đà này doanh thu của thị trường xe hơi Hàn vẫn có nhiều khả năng tăng cao. 

Trên đây là một vài thống kê doanh thu của thị trường xe hơi nước bạn, nhưng nếu yêu thích hãng xe Hyundai kể trên thì có thể tham khảo ngay tại đại lý xe Hyundai Vĩnh Yên với các loại mẫu xe bán chạy, giá cả phải chăng được rất nhiều người Việt ưa chuộng.

Bài đăng phổ biến