Home » » Làm thế nào để sử dụng đúng cách pin sạc dự phòng ?

Làm thế nào để sử dụng đúng cách pin sạc dự phòng ?

Ngoài việc lựa chọn pin sạc dự phòng chất lượng tốt, giá thành phù hợp, dung lượng pin phù hợp với thiết bị cá nhân của bạn thì bạn cần phải biết làm thế nào để sạc pin dự phòng đúng cách. Có 2 vấn đề cần lưu ý để pin dự phòng được bền lâu và hiệu quả nhé. 

1. Cách nạp năng lượng từ pin sang điện thoại

Các thiết bị phụ kiện pin sạc dự phòng trên thị trường đều được thiết kế bao gồm 1 cổng input đầu vào gọi là microUSB, đây là cổng có chức năng nạp năng lượng từ nguồn điện trực tiếp bên ngoài và pin. Và pin sạc dự phòng thường có 1-2 cổng output USB đầu ra. Ngoài ra, để sạc pin cho điện thoại thông qua pin sạc dự phòng bạn nên sử dụng cáp kết nối chính hãng để hiệu quả truyền năng lượng đạt mức tối đa, 1 đầu USB ra và cổng đầu USB vào. Cổng USB nhỏ của dây cáp thì bạn kết nối trực tiếp vào cổng sạc của điện thoại. Sau khi kết nối thành công các đèn tín hiệu trên Pin sạc dự phòng sẽ nháy để báo hiệu đường truyền đang kết nối với các thiết bị. 


2. Cách nạp năng lượng từ nguồn điện bên ngoài vào pin sạc dự phòng.

Ở giai đoạn này bạn cắm kết nối ngược lại đối với dây cáp có đi kèm với pin sạc, cắm đầu USB của cáp kết nối với củ sạc được cắm trực tiếp vào nguồn điện. Hãy lưu ý rằng dòng pin sạc dự phòng đều hỗ trợ cổng input đầu vào là 5V – 2.1A thì bạn nên dùng củ sạc của iPad thì quá trình nạp điện sẽ diễn ra nhanh chóng. 


Với đầu kết nối MicroUSB bạn cắm trực tiếp vào cổng MicroUSB của pin sạc dự phòng. Nếu có kết nối thành công thì đèn tín hiệu trên Pin sạc dự phòng sẽ sáng. Pin sạc dự phòng của Samsung, Xiaomi, Adata, Pisen hay các đèn tín hiệu sẽ nhấp nháy liên tục trong quá trình nạp năng lượng cho đến lúc sạc đầy. 

Trên đây là 2 việc cụ thể cần làm khi sử dụng pin sạc dự phòng sao cho hiệu quả, và đảm bảo sạc dự phòng luôn bền bỉ và chất lượng tốt nhất. Bạn có thể tham khảo mua pin sạc dự phòng tại FPTShop : http://fptshop.com.vn/phu-kien/sac-du-phong

Bài đăng phổ biến