Home » , , » Sony Xperia Z5 Compact - làn gió mới trong phân khúc màn hình kích thước nhỏ

Sony Xperia Z5 Compact - làn gió mới trong phân khúc màn hình kích thước nhỏ

Sony Xperia Z5 Compact là chiếc điện thoại được người dùng hoàn hảo nhất trong đợt ra mắt vừa qua. Phải nói là Sony đã quá “khôn ngoan” khi lựa chọn thu nhỏ kích thước màn hình mà cấu hình vẫn được giữ nguyên so với các phiên bản lớn. Đây là phương án đã thành công từ khi Z1 Compact xuất hiện cho đến nay. Việc cố định màn hình kích thước 4,6 inch độ phân giải 720p có đi kèm với dung lượng pin 2700mAh có thể giúp cho thời lượng pin của Z5 Compact hứa hẹn sẽ kéo dài thời gian sử dụng lên rất nhiều trước khi phải cần đến sạc điện thoại. Do đó, với kích thước nhỏ, dung lượng pin lớn vậy nên kéo theo Z5 Compact có độ dày lên 8,9mm, và dày hơn 0.3 mm so với phiên bản Z3 Compact. Tuy vậy, nhưng độ dày của máy kết hợp kích cỡ sẽ giúp bạn cầm nắm máy một cách dễ dàng hơn. 


Điểm nổi trội của thiết kế lần này là Sony đã tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn vào bên cạnh phải, với kích thước nhỏ và dày hơn, nút nguồn xuất hiện ở vị trí đó là hợp lý dễ dàng và vô cùng thuận tiện có thể đặt ngón tay và sử dụng trên cả mẫu Z5 Premium hay Z5 kia. 

Giống như Z3 Compact thì Xpeia Z5 Compact cũng được hãng trang bị khung viền bằng nhựa bóng thay thế kim loại như Z5 hay Z5 Premium. Z5 Compact đã tạo nên một làn gió mới vào phân khúc điện thoại có kích thước màn hình dưới 5 inch. Thật khó để tìm ra điểm yếu của mẫu máy này, tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc smartphone màn hình lớn 5 inch trở lên thì đây không phải là sự lựa chọn dành cho bạn. 



Bài đăng phổ biến